Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Quới
    Sáng ngày 06/4, bà Tô Ái Vang - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sóc Trăng và Trung tướng Nguyễn Xuân DắtTư lệnh Quân khu 9 - Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã đến tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm.

    Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri, có lãnh đạo một số sở, ban ngành cấp tỉnh. Đồng chí Kim Thái Phong, Phí Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã; đồng chí Trần Thanh Hòa - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; lãnh đạo các ban, phòng ngành thị xã và lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Quới.

 
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Quới.

    Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri được nghe bà Tô Ái Vang thông tin nhanh về tình hình hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua; nghe thông tin về kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV vừa qua và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV diễn ra vào ngày 20/5 sắp tới. Qua đó, bà con cử tri xã Vĩnh Quới đã ghi nhận sự quan tâm của Quốc hội đối với xã hội và Nhân dân, đáp ứng được niềm tin của Nhân dân vào Quốc hội khóa XV. Đồng thời, cũng đã phản ánh và kiến nghị với đoàn những vấn đề bức xúc ở địa phương như: chế độ chính sách cho người có công còn chưa đầy đủ, kịp thời, vẫn còn tình trạng thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng chưa nhận được sự hỗ trợ từ chính sách này; có trường hợp người mất do Covid-19 cũng thuộc diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa nhận được sự hỗ trợ; việc hỗ trợ người khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chưa đồng đều, nên đề nghị đoàn xem xét lại quy trình chi hỗ trợ các hoàn cảnh này và khi thực hiện chính sách, chế độ hỗ trợ thì cán bộ phải xem xét công bằng đối với người có công, tạo niềm tin trong dân. Bên cạnh đó, bà con còn đề nghị Quốc hội xem xét có điều hành giá cả thị trường làm sao để sản phẩm đầu ra được giá cao, chi phí vật tư phân bón, xăng dầu thấp là nhằm hỗ trợ nông dân, giúp ổn định đời sống người dân; đề nghị đầu tư trạm bơm phục vụ tưới tiêu cho bà con khu vực này và phản ánh việc vô điện còn chậm.

    Qua nghe ý kiến của các cử tri, các cơ quan, ban ngành đã giải thích các chủ trương, chính sách của nhà nước về những việc có liên quan đến kiến nghị của bà con. Đối với những trường hợp thắc mắc cụ thể về các chính sách đối với người có công, thì người dân có thể liên hệ với ngành chức năng liên quan để được hỗ trợ trực tiếp.

 
Bà Tô Ái Vang giải đáp thắc mắc, kiến nghị của cử tri.

    Thay mặt đoàn, bà Tô Ái Vang tiếp nhận các kiến nghị của bà con, giải thích thêm một số quy định của pháp luật về các chính sách của nhà nước đối với Nhân dân để bà con cử tri hiểu rõ hơn. Đồng thời, đoàn cũng sẽ tập hợp toàn bộ các ý kiến của bà con cử tri, tổng hợp bằng văn bản gửi các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết và báo cáo với Quốc hội./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 412
  • Trong tuần: 11 001
  • Tất cả: 1525188
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.